Cái gì cũng đem lên Facebook bán, ngôi sao mô tả item có nghĩa là PR, cứ xuất hiện hàng chính hãng to thì sẽ có được nhiều bạn biết tới, khuyến mãi với ưu đãi là một??
Marketing – bán hàng hiện thời là các quan điểm mà người người đều nhắc nhà nhà mong muốn làm. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, còn người lại càng hiểu rõ đc quyền lợi của mạng.
Nội dung cùng chủ đề mà có thể bạn sẽ quan tâm:
- Từ điển thuật ngữ Digital marketing chi tiết từ A-Z
- 4 Câu Hỏi Phỏng Vấn Ngành Truyền Thông Marketing
Tuy nhiên nhiều bạn đang chỉ để ý tới câu chuyện truyển thông, sale to to mà lãng quên các chủ đề cơ bản. sau đây là danh mục những hiểu lầm không đáng có về ngành mkt – sale.
Facebook chỉ là một trong all ngành nghề mạng, mà mỗi một nơi này lại chỉ có vài đối tượng người ta thích hợp. Tương ứng với nó đó là một vài mẫu hàng hoá khớp mang nhu yếu của những thị trường này.
Điểm sáng của nơi Fb là mạng phường hội, sức khỏe của chính nó nằm ở sự tương tác. chính mình tệp khách hàng Facebook có Đặc điểm là nhu cầu lạnh lẽo (tức là khi chúng ta lướt Fb thì bản thân k có nhu cầu gì, suy nghĩ sắm hàng chỉ phát sinh lúc hàng hóa của khách hàng xuất hiện).
Cho nên sở hữu việc chốt bán hàng, sản phẩm giá trị càng cao hoặc những item đặc điểm sở hữu Anh chị em nhu yếu hot (khi cần thế hệ quan tâm) càng k phù hợp.
Facebook phù hợp với bán những item easy thú vị từ mẫu mã đẹp (tranh ảnh, y phục, phụ kiện), đồ trị giá không lớn (đồng hồ giả mạo, phụ kiện) hoặc dạng đồ dễ định dạng sở thích, độ tuổi, địa lý (để đơn giản target). Hình như sử dụng Facebook để phát triển tính tương tác với brand cũng chính là 1 kế hoạch xuất sắc.
Ví dụ: BĐS là một trong sản phẩm đặc thù, giá trị rất cao, thời hạn đưa ra quyết định của KH rất mất thời gian, khách hàng xem xét kỹ càng, xem qua nhiều bên. Thành ra việc sử dụng Fb sử dụng nơi sale trực tiếp sẽ khó khăn, rất khó khăn.
Nhưng nếu Quan sát nhận ở góc nhìn khác, dùng nơi Fb để thành lập phễu dạng group cung cấp thông báo update về 1 dự án, hoặc dùng ads bám đuổi để làm ra để ý (remarketing), chăm nom và liên hệ tiếp tục, telesales mời đến gặp gỡ trực tiếp, hoặc các event thành lập bán thì rất easy chốt bán hàng.
Hiển nhiên truyền thông ads là đòn bẩy hữu dụng để bán hàng, nhưng unique & sự sắc xảo của máy thế hệ là yếu tố ra quyết định.
Thẳng thắn ra, khi mở khu chợ, chuẩn bị một đống quảng cáo như kia, họ đã tốn lượng phung phí tương đối. Nhưng nếu vật phẩm không thích hợp với đặc thù của tệp quanh khoanh vùng đó, thì tất nhiên 1 điều là không có ai thân mật hỏi mua.
Ví dụ: Tôi từng thao tác làm việc với một partners, chúng ta mở trung tâm tiếng anh đối diện trường tiểu học trong một khu đô thị thời thượng. bọn họ tin rằng địa điểm của họ rất lợi thế (vì đối diện với trường học kia – quảng cáo bằng bảng hiệu, standee dễ tiếp cận).
Không những thế đó là 1 nghĩ suy sai lạc. Tệp chúng ta tiếp cận tương đối cao cấp (học sinh trường quốc tế trong khu dân cư cao cấp), Hình như bọn họ chỉ có một phòng học khá nhỏ, ngoài quảng cáo thì chưa hề có tiếng tăm. so với tệp khách hàng này,.
Bọn họ không lo đầu tư chi tiêu tiền nong thời hạn để kiếm tìm một trung tâm quality chứ không hề lựa chọn bừa một ADD học tập vì gần nhà.
Khuyến mại: mục đích được nhà bán hàng hướng đến là tiêu xài, khuyên rằng các người có chức năng mua cống phẩm. cơ chế ưu đãi chung là khuyến mãi trực tiếp, kèm tặng phẩm, hàng cũ đổi hàng thế hệ, rút thăm trúng thưởng…
Người hưởng lợi trực tiếp trong vận động ưu đãi đó là quý khách hàng. cửa hàng bán được hàng nhiều nhưng không đáp ứng được hàng tồn kho sẵn có của chính mình.
Khuyến mãi: mục tiêu là đem lại các quyền lợi cho những người bán hàng (đại lý, KH trung gian, nhà phân phối)… càng bán được rất nhiều bọn họ càng đc nhà cung cấp khen thưởng. các người bán hàng sẽ nỗ lực thuyết phục người mua chấp nhận mua vật phẩm của khách hàng.
Cách thức chung là thưởng theo doanh số, tặng ngay tiến thưởng thưởng có giá trị cao như tủ lạnh, đầu máy đoạn phim, máy giặt, mời đi Du Lịch, hội nghị KH chắt lọc and có cầm thăm may mắn… nhưng đen đủi hay bắt gặp là hiện trạng các cửa hàng trữ hàng để mang khuyến mại.
“Quảng Cáo” là chế độ phải hình thành sự trả tiền cho bên thứ 3 để content của chính bản thân mình tiếp cận tệp của họ.
Ví dụ: Trả tiền để TVC của chính mình tiếp cận người xem TV, trả tiền cho ngôi sao (influencer) để sản phẩm của bản thân mình tiếp cận tệp của ngôi sao đó…
“PR” là những hoạt động nhằm mục đích điều hướng tệp công chúng mục đích của bản thân nói tới brand (không có sự trả tiền)
Với quảng cáo bạn cũng có thể liên minh với các công ty ads để đủ sức đòi hỏi content quảng cáo, xây dựng nó theo ý mình. Còn PR bạn không thể yêu cầu các công ty truyền thông, đài truyền hình, hay là những cơ quan tạp chí đăng lên thông tin gì về bạn.
Khi chúng ta làm những dịch vụ quảng cáo giống như Facebookads hay Google adwords hay là quảng cáo trên các phương tiện thông đại chúng khi ads tiếp cận KH chúng ta sẽ cần sự nghiên cứu kĩ càng về bạn hay tổ chức quảng cáo bài viết đó cho chính mình trước khi mang quyết định có tương tác với bạn hay không.
Còn PR thì kém cỏi sinh ra trên đài, tạp chí. những thông tin PR sinh ra ngẫu nhiên and được người dùng mừng đón nhiều hơn vì khi thu được những thông báo PR bọn họ sẽ cho rằng doanh nghiệp không trả tiền để quảng cáo mà phải có gì đó sự thật giỏi mới được PR giống như vậy.
Tính độc lập từ thông tin vừa mới đem cho PR lợi thế về sự việc tin cẩn cao hơn đối với bất kỳ chuyên mục quảng cáo nào khác.
Bài viết quảng cáo đủ sức đưa nhiều phong thái khác nhau giống như hài hước, hài hước… nói tầm thường là ads mục tiêu đó là để mời chào mua hàng hoá hay sản phẩm dịch vụ gì đó của công ty chính vì vậy nó tầm thường đưa nhiều biểu cảm của người viết.
Một bài PR thì gần như là trái ngược với ads. Thay vì gọn ghẽ như ads thì PR sẽ đc vạch khá là dài & súc tích, nó phải biểu lộ đc sự lịch sự, chuyên nghiệp hóa của doanh nghiệp để tạo được sự tin yêu cho KH khi mô tả về chính công ty hay công ty của bản thân.
Một sll những chủ công ty mà tôi đang bắt gặp có 1 suy nghĩ rất tội ác là nếu bọn họ không “sản xuất” hàng chục bài viết blog mỗi buổi sáng sủa thì sẽ chẳng có ai đọc blog của bọn họ.
Chủ đề to nhất với nghĩ suy trên là toàn cục những người vừa mới từng sử dụng công cụ search trong tầm vài năm Khoảng thời gian mới đây đều đọc blog and phần lớn trong những họ không đọc blog như cách họ đọc một quyển sách yêu thích mà họ đọc blog để tìm câu trả lời cho các chủ đề của họ.
Do đó, một blog có những nội dung bổ ích sẽ được nhiều người đọc. Blog có tầm thường hay k là do unique quyết định chứ không hề là tỉ lệ.
Ngoài ra, những công cụ kiếm tìm cũng khá thích content blog vì phần mềm này tạo điều kiện cho doanh nghiệp đơn giản thích hợp những bài viết mới, háp kéo liên hiệp một phương pháp thoải mái và tự nhiên and xoàng đưa ít thông điệp sale hơn content của một website điển hình theo kiểu cũ trước đây
Maketer rất hấp dẫn bị ám ảnh bởi nghĩ suy rằng lượng visitor cao thế hệ thành tựu. Tôi thừa nhận rằng trước đây mình cũng như vậy.
Nhưng liệu chỉ số này còn có còn quan trọng nữa hay không khi mà các khách ghé thăm cảm thấy bối rối & tiếp đến bế tắc ra đi website vì không tìm thấy đc thông báo bọn họ cần.
Các chủ công ty sẽ thu được rất nhiều kết quả hơn nếu họ sử dụng một nửa số tiền nhằm sử dụng tăng trưởng lượng visitor vào việc biến động các người này thành KH.
Bỏ tiền ra lúc thuê một người support về landing page and trải nghiệm mọi thành phần để tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi trên những trang giống như vậy sẽ đủ sức đem lại lợi nhuận nhiều hơn thế nữa là chỉ quy tụ vào SEO.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit