10 sai lầm viết blog khiến bạn lãng phí thời gian và ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh cá nhân

Kiến Thức Marketing

10 sai lầm viết blog khiến bạn lãng phí thời gian và ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh cá nhân. Bạn đã viết blog được một lúc!

Bạn đã đặt hàng giờ và cố gắng đảm bảo mỗi bài đăng đều có giá trị đối với độc giả của bạn. Nói tóm lại, bạn làm việc chăm chỉ hơn bạn đã từng làm việc trước đây.

Sai Lầm Viết Blog

Tuy nhiên, vì một số lý do, mọi thứ phát sinh đi lệch với theo kế hoạch. Bạn có nội dung, nhưng bạn không nhận được bất kỳ sự tương tác nào. Không có bình luận, một vài lượt chia sẻ và lưu lượng truy cập giảm.

Rất dễ bị nản chí trong những tình huống này. Khi bạn thực sự làm việc chăm chỉ và không nhận được tiền lãi từ đầu tư, đôi khi đó là một dấu hiệu bạn đã không sử dụng năng lượng của mình đúng cách.

Bạn muốn nghe tin tốt? Nó không bao giờ quá muộn để thay đổi chiến lược của bạn.

Mục Lục

  • 1 10 sai lầm viết blog khiến bạn lãng phí thời gian và ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh cá nhân
    • 1.1 1. Bạn nghĩ rằng bạn cần X số lượng người đăng ký trước khi bán
    • 1.2 2. Bạn nghĩ rằng bạn cần phải có mặt trên mọi trang mạng xã hội
    • 1.3 3. Bạn cố gắng quá mức để trở nên thông minh hoặc hài hước
    • 1.4 4. Bạn cung cấp quá nhiều/ ít thông tin
    • 1.5 5. Bạn nghĩ viết blog rất dễ
    • 1.6 6. Bạn đã không cân nhắc liệu bạn có thích viết lách hay không khi đến hạn chót
    • 1.7 7. Bạn không có mục tiêu hoặc không đo lường được chúng
    • 1.8 8. Bạn nghĩ rằng bạn biết thế nào là nội dung tuyệt vời
    • 1.9 9. Bạn không có nỗ lực kết nối hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân
    • 1.10 10. Bạn không còn cách nào để viết blog khi quá tải

10 sai lầm viết blog khiến bạn lãng phí thời gian và ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh cá nhân

Dưới đây là danh sách các lỗi viết blog bạn có thể mắc phải – và cách bạn có thể thay đổi chúng!

1. Bạn nghĩ rằng bạn cần X số lượng người đăng ký trước khi bán

Không có quy tắc nào nêu rõ bạn cần số lượng người đăng ký hoặc lưu lượng truy cập X trước khi bán dịch vụ của mình.

Khi bạn bắt đầu kiếm tiền, bạn có thể đầu tư nhiều thời gian và năng lượng hơn để điều hành một trang web trông chuyên nghiệp và thu hút nhiều người hơn. Điều này sẽ cho phép bạn thuê ngoài và giao trách nhiệm cho những người biết về thiết kế web.

Và điều này không có nghĩa là blog của bạn phải trở thành một mục tiêu bán hàng. Chỉ cần cung cấp dịch vụ tốt nhất bạn có thể làm mà không cần làm quá nó!

2. Bạn nghĩ rằng bạn cần phải có mặt trên mọi trang mạng xã hội

Đây là một cái bẫy dễ sa vào.

Trên thực tế, có những công ty trị giá hàng triệu đô la vẫn mắc phải sai lầm này. Mặc dù sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội là cần thiết, nhưng bạn cần hiểu rằng phương tiện truyền thông xã hội đòi hỏi nhiều thời gian và sự chú ý.

Làm cho phương tiện truyền thông xã hội hoạt động hiệu quả có nghĩa là bạn phải đầu tư thời gian và năng lượng vào các mạng mà khán giả của bạn tích cực sử dụng.

Nhưng tại sao phải dành thời gian trên Pinterest nếu họ sử dụng Instagram?

Chọn tối đa ba kênh bạn có thể dành một lượng thời gian hợp lý. Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với mọi người, chia sẻ công việc của họ cũng như của riêng bạn và dành thời gian để trả lời những yêu cầu của mọi người.

3. Bạn cố gắng quá mức để trở nên thông minh hoặc hài hước

Quan trọng hơn tất cả mọi thứ, nội dung của bạn cần phải dễ hiểu.

Sử dụng các từ nhiều hơn 10 chữ cái không làm cho bạn trở nên đặc biệt hay thông minh. Thêm các chi tiết hài hước vào mỗi đoạn không làm cho bạn hài hước.
Tập trung vào sự rõ ràng.

Nói theo cách này: Nếu một người đọc phải tạm dừng để suy nghĩ về những gì bạn đang cố gắng nói, họ sẽ cảm thấy buồn chán và rời đi. Cho dù lời khuyên của bạn có giá trị đến đâu, khi internet có đầy đủ các bài viết đến điểm nhanh chóng và dễ dàng, người đọc của bạn sẽ chạy đến với họ.

Đừng từ chối mọi người bằng cách “đe dọa” họ bằng ngôn ngữ phức tạp hoặc sử dụng sự hài hước sáo rỗng.

4. Bạn cung cấp quá nhiều/ ít thông tin

Điều này sẽ khiến độc giả của bạn thất vọng và làm ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của bạn về lâu dài. Thay vì là một nguồn thông tin đáng tin cậy, bạn sẽ được biết đến như một người cung cấp clickbait. (Những nội dung mang tính lừa đảo)

Nếu bạn có lưu lượng truy cập và không thấy số lượng người đăng ký tăng đều đặn, hãy xem xét liệu bạn có cung cấp giá trị mà khán giả của bạn đang muốn tìm kiếm hay không.

5. Bạn nghĩ viết blog rất dễ

Mọi người thường coi viết blog như một việc đơn giản có thể được thực hiện trong thời gian rảnh rỗi. Họ nghĩ rằng nó không yêu cầu rất nhiều năng lượng hoặc sự chú ý.

Viết bài mọi người muốn đọc là công việc khó khăn.

Bạn không có một đội ngũ quản lý để thúc bạn khi bạn cảm thấy không có động lực và muốn có một số hỗ trợ. Bạn không có đội kỹ thuật sẵn sàng chạy đến khi bạn gặp khó khăn về công nghệ, kỹ thuật v.v. Bạn không có một nơi nào để dựa vào.

Viết blog có nghĩa là bạn phải tự mài giũa, hối hả và vượt qua các chướng ngại vật. Khi bạn mắc lỗi, bạn đã phải tự mình trở lại. Viết blog là rất nhiều thứ, nhưng dễ dàng không phải là một trong số đó.

6. Bạn đã không cân nhắc liệu bạn có thích viết lách hay không khi đến hạn chót

Nhiều người coi viết blog như một sở thích. Điều này có nghĩa là bạn có tùy chọn để viết theo tốc độ của riêng bạn, không có ai thắc mắc thậm chí là quát tháo khi bạn mắc lỗi đánh máy và abnj có thể nhấn nút xuất bản, bất cứ khi nào!

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ công việc của mình, viết blog không phải là một dự án phụ. Bạn phải sản xuất chất lượng cao, công việc sáng tạo trên thời hạn chặt chẽ.

Không có tâm trạng để viết 500 từ?

Không có thời gian để chờ đợi khi độc giả của bạn đang mong đợi bài viết của bạn sẽ được xuất bản mỗi tuần. Bạn không nhất thiết phải tạo lịch nội dung hàng năm! Chỉ cần đặt thời hạn trong khả năng của bạn và có thể đo lường được. Theo cách đó, khi lượng công việc bắt đầu tăng, bạn có thể quản lý nó.

7. Bạn không có mục tiêu hoặc không đo lường được chúng

Bạn có muốn có nhà văn đóng góp? Bạn đã lên kế hoạch cho bài đăng của khách? Nếu vậy thì ở đâu?

Có bao nhiêu liên hệ của bạn đã tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội hoặc giới thiệu?

Nếu bạn muốn biến blog thành một nguồn thu nhập, bạn phải biết kênh nào tạo ra lợi nhuận cao nhất. Trước khi bạn bắt đầu nghĩ về điều đó, hãy thiết lập một số mục tiêu để tạo cho mình cảm giác về phương hướng.

8. Bạn nghĩ rằng bạn biết thế nào là nội dung tuyệt vời

Bạn đã dành hàng giờ đồng hồ để viết một bài báo, nhấn vào xuất bản và mong đợi các lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ được đăng tải.

Nhưng thay vào đó bạn có được điều này:

Điều này không phải lúc nào cũng dễ chấp nhận, nhưng bạn không nên xác định nội dung tuyệt vời là gì. Độc giả của bạn sẽ làm điều đó.

Cố gắng hiểu độc giả của bạn, những cảm xúc họ liên quan đến, sự hài hước mà họ đánh giá cao và lời khuyên mà họ cần ngay bây giờ. Hãy chú ý đến nội dung thu hút sự chú ý của mọi người và bắt đầu sản xuất thêm nội dung đó!

9. Bạn không có nỗ lực kết nối hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân

Với hơn 42,6 triệu blog WordPress được xuất bản mỗi tháng, bạn cần nhiều hơn một vài bài viết được viết tốt để trở nên nổi bật.

Kết nối phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nó cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Càng nhiều người bạn biết và chủ động nỗ lực để giữ liên lạc, bạn càng có nhiều cơ hội tiếp xúc.

Đừng quên, giới thiệu cũng là một yếu tố quan trọng trong quản lý danh tiếng. Nếu người khác giới thiệu dịch vụ của bạn, hãy gửi cho họ một lời cảm ơn hoặc cung cấp cho họ một phần mềm miễn phí.

10. Bạn không còn cách nào để viết blog khi quá tải

Tất cả chúng ta đều có những khoảnh khắc mà sự sáng tạo của chúng ta (trong giây lát) cạn kiệt.

Nếu bạn muốn bắt đầu biến blog của mình thành một nguồn thu nhập, bạn có thể đủ khả năng để rời khỏi lưới điện trong nhiều tuần. Tạo một kế hoạch cho phép bạn nghỉ ngơi ngắn, nhưng sớm quay lại với việc viết. Tập thói quen giữ cho bản thân có động lực và duy trì năng suất làm việc, ngay cả khi bạn không cảm thấy thích điều đó.

Cách duy nhất để thực sự học là làm. Sai lầm là một phần của quá trình học tập và bạn có khả năng trở nên tốt hơn. Sai lầm chỉ là bằng chứng cho thấy bạn đã cố gắng nhiều hơn bao giờ hết.

— Theo Hobby