Top 3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu

Kiến Thức Marketing

Trong một thị trường ngày càng nhiều thương hiệu mọc lên, tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt ngày càng cao. Mỗi doanh nghiệp đều phải tìm ra sự khác biệt để định vị trong lòng khách hàng để vượt qua đối thủ và đứng vững trên thị trường.

Bài PR thương hiệu là một trong những kênh truyền thông giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ bền chặt với cộng đồng, truyền đạt những sứ mệnh, nhiệm vụ của công ty đến với khách hàng mục tiêu.

Mục Lục

  • 1 3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu
    • 1.1 Điều 1: Bài PR doanh nghiệp luôn phải thể hiện “Sứ mệnh” của doanh nghiệp
    • 1.2 Điều 2: Bài PR cần thể hiện rõ “Tầm nhìn” của doanh nghiệp
    • 1.3 Điều 3: Bài PR cần thể hiện rõ lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp

3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu

Bài PR thương hiệu là một mảng chính trong PR doanh nghiệp, bài PR doanh nghiệp giúp công ty tiếp cận với khách hàng thông qua các bài báo, trang website hay các bài viết trên diễn đàn. Vậy thì những gì bạn cần lưu ý khi viết bài PR cho doanh nghiệp?

Top 3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu

Điều 1: Bài PR doanh nghiệp luôn phải thể hiện “Sứ mệnh” của doanh nghiệp

Sứ mệnh là một phần quan trọng cốt yếu của doanh nghiệp, là lý do doanh nghiệp được thành lập và duy trì hoạt động. Vì vậy, trong cách viết bài PR thương hiệu, bạn phải nêu bật được lý do doanh nghiệp tồn tại hay còn gọi là sứ mệnh của doanh nghiệp khi được thành lập.

Nếu bạn không cho khách hàng mục tiêu của bạn biết doanh nghiệp của bạn tồn tại để làm gì thì họ không thể cảm nhận được giá trị bạn sẽ mang đến cho xã hội và bạn đã bỏ qua yếu tố tạo thiện cảm đến khách hàng.

Top 3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu

Viết bài PR cho doanh nghiệp phải thể hiện sứ mệnh của doanh nghiệp

Điều 2: Bài PR cần thể hiện rõ “Tầm nhìn” của doanh nghiệp

Viết bài PR thương hiệu khi đề cập đến tầm nhìn của doanh nghiệp, bạn không cần phải “hô to, búa lớn” về những điều lý thuyết xa vời, không đề cập theo kiểu “hô hào” cho có. Bạn hãy dựa vào sứ mệnh của doanh nghiệp và đề cập viết tầm nhìn doanh nghiệp theo cách PR. Tức là doanh nghiệp bạn sẽ lớn mạnh như thế nào trong 5 năm hoặc 10 năm tới để phục vụ những vấn đề lớn hơn của xã hội.

Lưu ý hạn chế sai lầm với những phát biểu tầm nhìn theo hướng chỉ mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp.

Top 3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu

Điều 3: Bài PR cần thể hiện rõ lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp

Để tạo sự chú ý và thu hút trong cách viết bài PR thương hiệu, Bạn nên viết về lý do hoặc sự trăn trở của người lãnh đạo khi quyết định chọn lựa ngành kinh doanh. Nếu doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm, dịch vụ thì nên viết theo cách liệt kê để khách hàng dễ đọc và dễ ghi nhớ hơn.

Top 3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu

Viết bài PR cho doanh nghiệp phải thể hiện lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp

Trên đây là 3 điều cơ bản mà khi viết bài cho doanh nghiệp bạn cần thể hiện, bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm những yếu tố phát triển bài viết trong những bài khác trên trang này!

THAM KHẢO THÊM: